Lượt xem: 552

Trao chứng nhận “Người nuôi tôm chuyên nghiệp”

Chiều ngày 13/9, Trường Thủy sản - Trường Đại học Cần Thơ tổ chức buổi lễ trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành khóa Tập huấn “Người nuôi tôm chuyên nghiệp” thuộc Dự án “Xây dựng tổ nhóm đổi mới sáng tạo trong nuôi trồng thủy sản Đồng bằng sông Cửu Long” (gọi tắt là Đổi mới sáng tạo tôm Mê Kông – MAIC). Dự lễ có đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng.

 


Trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành khóa Tập huấn “Người nuôi tôm chuyên nghiệp”


    Trong 3 ngày tham gia khóa tập huấn, gần 30 học viên là cán bộ phụ trách lĩnh vực nuôi trồng thủy sản cùng các hộ nuôi tôm tiêu biểu của tỉnh Sóc Trăng đã được các giảng viên đến từ Trường Thủy sản – Trường Đại học Cần Thơ truyền đạt 8 nội dung chuyên đề, gồm: Nguyên lý nuôi tôm công nghệ cao thân thiện môi trường, an toàn và bền vững; quản lý sức khỏe tôm nuôi; quản lý môi trường trong nuôi tôm; môi trường và biến đổi khí hậu, nguyên lý và thích ứng biến đổi khí hậu; ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong thủy sản và ngành tôm; chứng nhận trong thủy sản và ngành tôm; kinh tế trang trại, kinh doanh thủy sản, kinh tế tuần hoàn phát triển xanh và bền vững; đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Ngoài ra, còn được tiếp cận và tham quan Phòng thí nghiệm công nghệ cao và trại thủy sản tại Trường.

    Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, cùng với các kiến thức bổ ích đã được tiếp thu, khóa tập huấn có sự tham gia của cả “4 nhà” gồm: Nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp và hộ nuôi sẽ góp phần trang bị thêm những bài học kinh nghiệm sát với thực tiễn nghề nuôi, giúp cán bộ phụ trách chuyên ngành vừa nắm vững kiến thức nền tảng về các quy định pháp luật có liên quan, vừa đóng vai trò là người trực tiếp sản xuất. Từ đó, có sự đồng hành, hỗ trợ sâu sát hơn cho hộ nuôi. Riêng hộ nuôi có cơ hội nâng cao năng lực và chuyên môn hoá. Góp phần thúc đẩy ngành tôm Sóc Trăng phát triển theo hướng nhanh và bền vững, xứng tầm là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Dự kiến Sở sẽ phối hợp cùng Trường mở thêm 2 khoá tập huấn với khoảng 100 học viên được đào tạo.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 72
  • Hôm nay: 7655
  • Trong tuần: 78,362
  • Tất cả: 11,801,682